Chi hội trưởng nông dân thôn 5, xã Nhân Khang, huyện Lý Nhân nhiệt tình trong công tác Hội và phong trào nông dân

Là một cán bộ Chi Hội Nông dân thôn 5, xã Nhân Khang, huyện Lý Nhân luôn năng động, nhiệt tình với các phong trào thi đua do Hội Nông dân xã và địa phương phát động. Những năm qua, bà Nguyễn Thị Cúc, Chi hội trưởng nông dân thôn 5, xã Nhân Khang luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm vận động, tập hợp hội viên nông dân tham gia các hoạt động của Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Nhiều năm liền Chi hội đạt chi hội vững mạnh xuất sắc. Với sự nhiệt tình, năng động, tâm huyết và trách nhiệm với công việc được giao, những khó khăn, vướng mắc của hội viên nông dân đều được bà nắm bắt, chia sẻ  kịp thời. Trong các phong trào của Hội, bà luôn tuyên truyền để hội viên nông dân biết và tham gia, thực hiện có hiệu quả, tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau cả về vật chất lẫn tinh thần.

 Bà đã tích cực nghiên cứu, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội, sự chỉ đạo của Hội cấp trên để từ đó cụ thể hóa thành nhiệm vụ Chi hội cần triển khai. Một trong những phong trào được hội viên nông dân tích cực hưởng ứng là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Để có vốn cho hội viên, nông dân phát triển kinh tế, hàng năm bà chủ động đăng ký làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông xã, ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện cho hội viên nông dân vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

     Trong việc vận động quần chúng tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vận động con em hội viên nông dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Với cương vị là Chi Hội trưởng, bà thường lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi hội với các nội dung về Luật nghĩa vụ quân sự, các văn bản pháp luật quy định về trách nhiệm và hình thức xử phạt công dân không thực hiện nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách ưu đãi của Nhà nước, địa phương đối với công dân nhập ngũ.

          Trong công tác bảo vệ môi trường, vào những ngày cuối tuần bà luôn tuyên truyền hội viên nông dân tích cực tham gia tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đồng thời dặm tỉa và chăm sóc con đường hoa do Chi hội đảm nhận.

Với những thành tích nổi bật, Chi hội thôn 5 liên tục hoàn xuất sắc nhiệm vụ và được các cấp khen thưởng. Đó chính là nguồn động viên, khuyến khích bà tiếp tục làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. Một cán bộ Hội vì hội viên nông dân, bà Nguyễn Thị Cúc là Chi hội trưởng tiêu biểu xuất sắc của Hội Nông dân xã Nhân Khang./.

                                                  Trần Thị Hồng – Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Nhân Khang, Huyện.Lý Nhân

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập