Tấm gương người tốt, việc tốt ở địa phương

Tấm gương người tốt, việc tốt ở địa phương

 

Là một chi hội trưởng chi Hội Nông dân năng động, nhiệt tình với phong trào, những năm qua, ông Phạm Đức Huyên, chi hội trưởng chi Hội Nông dân Kim Thượng, xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động hội viên nông dân tham gia các hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Ông luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên, để từ đó, trong các buổi sinh hoạt chi Hội, ông triển khai đến các hội viên nông dân.

Ông cũng thường xuyên sâu sát, gần gũi hội viên, tìm nguồn giúp hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Chi Hội của ông đã được Hội Nông dân xã tiến hành phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lý Nhân giúp đỡ hỗ trợ cho hội viên vay vốn. Qua đó, nhiều hội viên đã phát triển được kinh tế, cuộc sống được cải thiện.

Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của chi Hội được nhiều hội viên nông dân tích cực hưởng ứng, tham gia tổ chức Hội, đưa phong trào của chi Hội ngày càng khởi sắc.

Theo ông Huyên: “Để phong trào nông dân ngày càng phát triển vững mạnh thì chi Hội trưởng cần phải bám sát chương trình công tác của Hội cấp trên, sự chỉ đạo của cấp uỷ chi bộ, đồng thời bám sát với hoàn cảnh thực tế của hội viên nông dân tại chi Hội, từ đó đề ra kế hoạch cho hoạt động Hội của chi hội. Đặc biệt, chi Hội quan tâm đời sống của hội viên vì đây là công tác vận động hội viên nông dân, vận động quần chúng, nên rất cần hiểu rõ hội viên, từ đó giúp đỡ kịp thời và đưa phong trào ngày càng vững mạnh”.

Để giúp hội viên ngày càng có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo, những năm qua, bên cạnh tư vấn, hướng dẫn hội viên sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội, ông luôn quan tâm kêu gọi hội viên tích cực tham gia hoạt động tiết kiệm, tương trợ góp vốn xoay vòng, để có nguồn vốn giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vừa tạo thêm điều kiện để hội viên có vốn phát triển sản xuất, kinh doanh vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết trong hội viên. Ngoài hỗ trợ phát triển kinh tế, ông Huyên luôn quan tâm vận động các mạnh thường quân tặng quà cho hội viên nghèo trong các dịp lễ, tết.

Nhờ thực hiện tốt các chương trình do Hội Nông dân phát động, nhiều năm qua chi Hội Nông dân Kim Thượng luôn đạt chi hội xuất sắc, bản thân ông Huyên được nhận nhiều Giấy khen của UBND xã, Hội Nông dân xã Hợp Lý tặng có thành tích trong phong trào Nông dân và hoạt động Hội. Ông xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào Nông dân là tấm gương để hội viên Nông dân học hỏi và noi theo./.

 

 Hội Nông dân xã Hợp Lý

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập