Tấm gương nông dân điển hình sản xuất kinh doanh giỏi xã Hưng Công, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam

Tấm gương nông dân điển hình sản xuất kinh doanh giỏi xã Hưng Công, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam

Anh Đinh Văn Hiển- sinh năm 1975, thôn đội 2, xã Hưng Công, huyện Bình Lục được nhiều người dân trong xã biết đến và nể phục; anh là một Tấm gương nông dân điển hình năng động, dám nghĩ, dám làm và đã thành công từ mô hình sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ gỗ.

Hưng Công là một xã đồng chiêm trũng, diện tích đất canh tác trên đầu người ít, nghề phụ chậm phát triển, lao động tại địa phương ngày càng dư thừa phải đi làm ăn xa ở các thành phố lớn. Bản thân anh Hiển là hội viên nông dân nhưng lại có đức tính ham học hỏi, chịu khó đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm nhiều nơi, thấy nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả, nên luôn đau đáu trong lòng suy nghĩ về cách làm giàu. Nhiều đêm trăn trở, anh đã bàn với gia đình và quyết tâm dành hết tâm sức của mình với nghề thợ mộc. Từ năm 1992 ngay từ khi còn rất trẻ anh đã quyết tâm đi học nghề mộc ở huyện Lý Nhân sau đó ở Thái Nguyên và năm 1993 anh đã mở xưởng ở Đại Từ, Thái Nguyên; ban đầu nhà  xưởng còn thô sơ, nhỏ lẻ với khoảng 200 m2 nhưng anh cũng đã tạo việc làm cho 07 - 08 người, với mức thu nhập thời kỳ đó từ 400.000đ - 500.000đ/người/tháng.

Trong những năm vừa qua theo xu hướng kinh tế thị trường anh Hiển đã tìm hiểu và quyết định đầu tư, mở rộng mô hình sản xuất với mặt hàng chủ lực là các sản phẩm nội thất gỗ như trần nhà, tủ bếp, cầu thang …. Sau khi mở xưởng được 02 năm ở Thái Nguyên anh lập gia đình và từ năm 1995, được sự ủng hộ của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự khích lệ của Hội Nông dân xã Hưng Công, anh đã cùng vợ tập trung đầu tư xây dựng xưởng mộc tại mảnh đất gia đình mình với diện tích khoảng 400m2. Từ đó đến nay xưởng mộc của anh luôn có việc làm và tạo thu nhập cho nhiều người thợ tại địa phương. Trong quá trình mở xưởng mộc tại thôn Cổ Viễn (nay là thôn đội 2), xã Hưng Công, huyện Bình Lục anh đã rất năng động, nhiệt tình tham gia công tác xã hội, tạo được nhiều mối quan hệ và liên kết với nhiều xưởng sản xuất đồ gỗ không chỉ trong tỉnh mà còn với các tỉnh lân cận như Nam Định,… tạo việc làm, tạo thu nhập cho nhiều người. Anh không chỉ sản xuất mà còn kinh doanh các sản phẩm từ gỗ. Từ khi mới mở xưởng anh thuê thêm 7 - 8 lao động, khi công việc ngày càng nhiều và nhu cầu của thị trường nhiều loại mặt hàng đa dạng hơn anh cũng đã thuê thêm lao động, trung bình mỗi tháng tạo việc làm cho từ 15-20 lao động tham gia sản xuất tại xưởng mộc của anh với thu nhập bình quân10 - 12 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay doanh thu từ xưởng mộc của anh khoảng 3,6 tỷ - 4,8 tỷ/năm; sau khi trừ chi phí lãi suất được khoảng 1,5 tỷ/năm.

Năm 2022, Hội Nông dân xã đã hỗ trợ anh cùng với 13 thành viên  khác thành lập HTX kiểu mới: HTX Mộc Hưng Hiển do anh là giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Từ đó đến nay, HTX nghề mộc Hưng Hiển không ngừng mở rộng thị trường. Ngoài đồ gỗ nội thất, các thành viên HTX còn đầu tư dây chuyền, máy mọc hiện đại đáp ứng nhu cầu của thị trường với số lượng lớn, độ tinh xảo và tính chính xác cao. Năm 2023 anh tham gia vào Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ sản xuất kinh doanh giỏi huyện Bình Lục và luôn nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động của câu lạc bộ, được nhiều thành viên trong câu lạc bộ tin tưởng, yêu mến.

Bản thân anh và gia đình luôn chấp hành tốt chủ tương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, luôn tiên phong tích cực đi đầu trong các phong trào đóng góp xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, tham gia tốt các phong trào nông dân, năng động sáng tạo, đoàn kết tương trợ giúp nhau trong lao động sản xuất. Đồng thời, anh cũng tích cực tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã trong các đợt phát động cũng như dịp tết nguyên đán,…với tổng số tiền ủng hộ lên đến 15 - 20 triệu đồng mỗi năm.

Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân và gia đình, nhiều năm liền, gia đình anh Hiển được công nhận gia đình văn hoá và được các cấp khen thưởng: 02 năm liền (năm 2022, 2023) anh được Chủ tịch UBND xã Hưng Công tặng thưởng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; năm 2023 anh được Chủ tịch HND huyện Bình Lục tặng thưởng Giấy khen và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam tặng thưởng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, giai đoạn 2017-2022 và năm 2023./.

Một số hoạt động của anh Hiển:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                           Nguyễn Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hưng Công

                                                             

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập