Phát triển nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân thị xã Duy Tiên

Phát triển nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân thị xã Duy Tiên

 

Hình ảnh giải ngân nguồn vốn tại phường Hoà Mạc

Để tạo điều kiện giúp hội viên nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, thời gian qua Hội Nông dân thị xã quan tâm chú trọng tạo điều kiện cho các thành viên tổ Hội nghề nghiệp có nguồn vốn phát triển sản xuất.

Ngay từ đầu năm, BTV Hội Nông dân thị xã đã ban hành Kế hoạch thực hiện mô hình dân vận khéo“Nông dân Duy Tiên tiết kiệm gây quỹ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững” và tham mưu với Thị ủy, UBND thị xã về bổ sung nguồn vốn cho quỹ Hỗ trợ nông dân năm 2021. Đến ngày 02/04/2021 UBND thị xã đã bổ sung cho Quỹ hỗ trợ Nông dân thị xã với số tiền 200 triệu đồng. Hội đã họp và lựa chọn cho 04 thành viên Tổ Hội nghề Mộc, Tổ dân phố Trại Quan Nha - phường Hoà Mạc vay với số tiền 50 triệu đồng/hộ. Sáng 20/04/2021 đại diện Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ Nông dân và Ban thường vụ Hội nông dân thị xã đã giải ngân nguồn vốn bổ sung cho 04 hộ vay. 

Quỹ Hỗ trợ Nông dân thị xã hiện có số vốn 862 triệu đồng cho 21 hộ vay để sản xuất, kinh doanh và phát triển sản xuất. Các hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả và nguồn vốn Quỹ HTND không có nợ xấu, nợ quá hạn. Các mô hình sử dụng nguồn vốn có hiệu quả như mô hình trồng cây ăn tại xã Trác Văn, trồng sen tại xã Chuyên Ngoại, phát triển nghề mộc tại phường Yên Bắc…

Nguyễn Thị Yến

Hội Nông dân thị xã Duy Tiên

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập