Hội Nông dân huyện Thanh Liêm tổ chức giám sát chuyên đề năm 2024

Hội Nông dân huyện Thanh Liêm tổ chức giám sát chuyên đề năm 2024

Giám sát, phản biện xã hội là nhiệm vụ quan trọng trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Bám sát nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ chính trị địa phương, vừa qua Hội Nông dân huyện Thanh Liêm đã tổ chức giám sát chuyên đề năm 2024 tại 02 đơn vị: Tân Thanh và Liêm Sơn. Đây là hai đơn vị Hội Nông dân huyện đã lựa chọn báo cáo cấp ủy và xây dựng kế hoạch giám sát trong năm.

anh tin bai

Đoàn giám sát làm việc tại xã Liêm Sơn

anh tin bai

Đoàn giám sát làm việc tại thị trấn Tân Thanh

Nội dung giám sát tập trung vào việc triển khai và thực hiện trên địa bàn cơ sở về Kế hoạch số 1876/KH-UBND ngày 28/6/2019 của UBND tỉnh Hà Nam về chuyển đổi cơ cấu cây trồng và nuôi trồng thủy sản trên đất trồng lúa giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025. Tại các đơn vị được giám sát cho thấy, cấp ủy và chính quyền đã quan tâm công tác triển khai thực hiện từ việc ban hành các văn bản lãnh chỉ đạo đến việc hướng dẫn các hộ gia đình, cá nhân thực hiện hiệu quả việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đảm bảo đúng trình tự, đủ diện tích, vừa nâng cao hiệu quả sử dụng đất, vừa góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập và mức sống của người dân trên địa bàn. Một số mô hình kinh tế nông nghiệp hiệu quả được hình thành trên diện tích chuyển đổi, như: mô hình nuôi cá ao nổi tại thị trấn Tân Thanh, mô hình trồng dưa chuột bao tử xuất khẩu tại xã Liêm Sơn, mô hình chăn nuôi thủy sản, mô hình trồng bưởi da xanh,… cho hiệu quả kinh tế gấp từ 2-3 lần so với trồng lúa.

anh tin bai

Đoàn giám sát tham quan thực tế tại mô hình chuyển đổi

          Có thể thấy, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và nuôi trồng thủy sản trên đất trồng lúa theo Kế hoạch số 1876 của UBND tỉnh Hà Nam đã góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, sử dụng, khai thác hợp lý nguồn tài nguyên đất, nước, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng thu nhập cho người nông dân trong quá trình sản xuất.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 1876 của UBND tỉnh, các đơn vị được giám sát đề nghị trong thời gian tiếp theo, UBND tỉnh cần có cơ chế, chính sách để có thể chuyển đổi các diện tích chưa đủ 3 ha và các diện tích xen kẽ trong khu dân cư, đồng thời có chính sách hỗ trợ các hộ gia đình, cá nhân bảo vệ tài sản, cây trồng, vật nuôi trong khu vực chuyển đổi.

 

Đặng Thị Thu Hiền

Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thanh Liêm

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập