Hội Nông dân Phủ Lý phối hợp xây dựng nhà ở cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Hội Nông dân Phủ Lý phối hợp xây dựng nhà ở cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Chiều ngày 12/3/2024, Ban chỉ đạo chương trình phối hợp hoạt động liên kết 9 ngành gồm: Ban dân vận Thành ủy – Ban CHQS - MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, Hội CTĐ thành phố tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà Bùi Thị Huệ - hội viên nông dân tổ 6, phường Quang Trung, TP. Phủ Lý.

     Về dự có đồng chí Đỗ Quốc Hoàn – Uỷ viên BTV thành uỷ, Chủ tịch UB MTTQ thành phố, Trưởng ban Dân vận Thành uỷ; đồng chí Thượng tá Tạ Văn Thung – Uỷ viên BTV thành uỷ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố; lãnh đạo các cơ quan Hội Nông dân, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn lao động thành phố; các đồng chí trong Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ và các ngành, đoàn thể phường Quang Trung cùng đông đảo cán bộ, nhân dân tổ dân phố.

anh tin bai

Thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động và Kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện mô hình “Tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng nhà ở cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” trên địa bàn thành phố Phủ Lý. BCĐ chương trình phối hợp hoạt động liên kết 9 ngành của TP. Phủ Lý đã phối hợp với phường Quang Trung khảo sát, thống nhất hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở mới cho gia đình bà Bùi Thị Huệ hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường Quang Trung. Bà Bùi Thị Huệ năm nay đã gần 80 tuổi, chồng mất sớm, con bà đều khó khăn, vất vả. Những năm qua, bà một mình sống trong ngôi nhà cấp 4 đã bị xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ mất an toàn, nhưng không có khả năng xây, sửa.

 Cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình bà Huệ và với tinh thần tương thân, tương ái, Ban chỉ đạo chương trình phối hợp hoạt động liên kết 9 ngành của TP. Phủ Lý đã thống nhất hộ trợ gia đình bà Huệ 50 triệu đồng để xây nhà ở mới. Ngôi nhà mới sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 40m2, với tổng kinh phí khoảng trên 100 triệu đồng, dự kiến sẽ hoàn thành sau hơn 01 tháng khởi công xây dựng. Phát biểu tại buổi khởi công, đại diện Ban chỉ đạo chương trình phối hợp hoạt động liên kết 9 ngành của Thành phố và chính quyền địa phương đã động viên, chia sẻ với những khó khăn của gia đình bàn Huệ. Đồng thời cũng mong muốn các cấp, các ngành và nhân dân địa phương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để gia đình bà Huệ sớm hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng…

anh tin bai

Bà Bùi Thị Huệ cũng đã bày tỏ niềm vui mừng, xúc động trước sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành đã giúp đỡ, hỗ trợ để gia đình bà có điều kiện để xây dựng nhà ở mới an toàn. Và hứa sẽ luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng, nhà nước, quy định của địa phương, khắc phục khó khăn, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà Bùi Thị Huệ là việc làm có tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương đối với các đối tượng yếu thế, giúp bà Huệ có chỗ ở an toàn, yên tâm ổn định cuộc sống./.

Hội Nông dân Phủ Lý

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập