Thành phố Phủ Lý đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2024

Thành phố Phủ Lý đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2024

 

Trong tháng 3/2024 UBND Thành phố Phủ Lý đã chỉ đạo các địa phương trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh sản xuất vụ Xuân, đến trung tuần tháng 3 diện tích gieo sạ đạt hơn 1.300 ha, diện tích cấy máy hơn 300 ha, diện tích cấy tay hơn 1000 ha, diện tích cây màu vụ Xuân đã trồng gần 300 ha. Đến nay bà con nông dân đã chuyển trọng tâm sang chăm sóc, phun phòng trừ sâu bệnh, diệt chuột, diệt ốc bưu vàng và kiểm tra đồng ruộng thường xuyên để chú trọng các dịch hại xảy ra.

Hưởng ứng tết trông cây, đến nay Nhân dân Thành phố Phủ Lý đã trồng được hơn 35.000 cây các loại. Trong đó, tập trung trồng các loại cây phân tán, cây bóng mát, cây ăn quả và cây lấy gỗ... Theo Kế hoạch năm 2024, Thành phố phấn đấu trồng khoảng trên 1.200 nghìn cây các loại tại các đơn vị phường, xã, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và các khu dân cư trên địa bàn.

Trong chăn nuôi, Hội Nông dân thành phố và các phường xã đã phối hợp với phòng Kinh tế và Trung tâm DVNN hướng dẫn bà con các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chống rét cho cây trồng, đàn gia súc, gia cầm; kiểm dịch, kiểm soát buôn bán, vận chuyển giết mổ gia súc, gia cầm.

          Ngày 26/02/2024, 2 xã (Tiên Hải và Trịnh Xá) đã vinh dự được UBND tỉnh ra Quyết định số 259/QĐ-UBND công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Theo KH, TP Phủ Lý tiếp tục đôn đốc các địa phương đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2021 - 2025. Chỉ đạo các địa phương rà soát, đăng ký thực hiện Đề án Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024./.

 

Hội Nông dân TP.Phủ Lý

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập