Thụy Lôi tổ chức hội nghị trợ giúp pháp lý; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về đất đai cho hội viên nông dân.

Hàng năm, nhằm giúp đỡ cho hội viên nông dân trong xã nắm bắt được những quy định cơ bản của pháp luật trong lĩnh vực đất đai. Sáng ngày 11/05/2023, được sự nhất trí của Phòng Tư pháp huyện, UBND xã Thụy Lôi tổ chức hội nghị trợ giúp pháp lý, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Về dự hội nghị có đồng chí Lữ Mai Thanh Tùng - Trưởng phòng Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật Sở Tư pháp tỉnh Hà Nam; Đồng chí Nguyễn Thị Minh Tâm - Phó Trưởng phòng Tư pháp huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND xã, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ trưởng thôn, cùng gần 100 hội viên nông dân tham dự hội nghị.

anh tin bai

Tại hội nghị đồng chí Lữ Mai Thanh Tùng - Sở Tư pháp tỉnh Hà Nam đã truyền đạt một số nội dung cơ bản chính như quy định về chuyển đổi sản xuất nông nghiệp, những tình huống và cách xử lý khi giải quyết tranh chấp đất đai, quy định về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các lỗi của người sử dụng đất thường gặp, mức xử phạt vi phạm về đất đai,…từ đó tạo điều kiện nâng cao nhận thức pháp luật  cho hội viên nông dân và hướng cho người dân hành động theo các quy định của pháp luật.

Từ những kiến thức pháp luật tiếp thu tại hội nghị tập huấn, nhân dân sẽ tiếp tục tuyên truyền cho gia đình và những người dân khác, góp phần tạo sự thống nhất, đồng thuận giữa người dân với chính quyền trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai.

                                                                                                                   Nguyễn Thị Thu Hảo

                                                                                                               Chủ tịch HND xã Thuỵ Lôi

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập