Hội Nông dân xã Hòa Hậu, tuyên truyền các hộ chăn nuôi tiêm phòng trên đàn gia súc, gia cầm tháng 5 năm 2023

               Thời điểm này là thời điểm hay xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm do côn trùng, muỗi gián và thời tiết khắc nghiệt. Để làm tốt công tác tuyên truyền và vận động các hộ chăn nuôi. Hội đã chủ động viết các tin, bài trên hệ thống loa truyền thanh của xã về kiến thức chăn nuôi, phòng và trị các bệnh, chống nóng cho vật nuôi.

 Theo đánh giá và tổng hợp của 2 HTXDVNN toàn xã có 178 con bò, và 17 con trâu con; đàn lợn có 8.321 con; đàn gia cầm hơn 4.500 con. Theo kế hoạch tiêm phòng gia súc, gia cầm vụ hè năm 2023, xã phấn đấu tiêm đạt 70% tổng đàn.

Để làm tốt công tác tiêm phòng, Hội Nông dân xã cùng với Ban chỉ đạo công tác tiêm phòng gia súc, gia cầm xã Hòa Hậu đã cùng cán bộ thú y xã phối hợp chặt chẽ với các chi hội thôn, xóm tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của dịch bệnh đối với gia súc, gia cầm, đồng thời Hội cùng các tổ tiêm phòng đã đến từng hộ gia đình thông báo lịch tiêm phòng và vận động các hộ gia đình hội viên nông dân, nhân dân ở các chi hội thôn, xóm chủ động đưa đại gia súc về nơi tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ thú y đi tiêm đạt kết quả cao.

Công tác truyên truyền của Hội Nông dân, chỉ đạo sát sao, quyết liệt từ chính quyền xã đến các chi hội thôn, xóm nên nhận thức của hội viên nông dân, nhân dân đã có sự chuyển biến tích cực vì vậy hội viên nông dân, nhân dân hưởng ứng tiêm phòng theo đúng thời gian quy định. Tính đến thời điểm này, xã Hòa Hậu đã tổ chức tiêm phòng đợt 1 xong, kết quả đạt được cụ thể như sau: đối với đàn trâu, bò tiêm 2 loại vác xin lở mồm long móng và tụ huyết trùng đạt 61% KH; đàn lợn tiêm tụ huyết trùng, dịch tả lợn đạt hơn 70% KH.

Việc tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm để hạn chế dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Sự cần thiết trong công tác tuyên truyền của Hội Nông dân xã cùng Ban chỉ đạo tiêm phòng của xã đến các hộ gia đình chăn nuôi gia súc, gia cầm chấp hành theo đúng pháp lệnh thú y đã đi vào lề nếp, bảo vệ sức khỏe cho đàn vật nuôi, Hội đã tuyên truyền mỗi một hội viên nông dân, nhân dân cần phải tự nâng cao ý thức và có trách nhiệm hơn trong việc chấp hành pháp lệnh, thì công tác chăn nuôi đại gia súc, gia súc, gia cầm mới đạt hiệu quả kinh tế cao, từ đó phát triển ổn định và bền vững, nâng cao hiệu quả thu nhập cho các hộ gia đình.

Thời gian tới, Hội Nông dân xã cùng với Ban chỉ đạo tiêm phòng gia súc, gia cầm của xã tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên nông dân, nhân dân tiêm phòng gia súc, gia cầm để đạt và vượt kế hoạch đề ra. 

 

Trần Ngọc Lưu – Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Hậu – Lý Nhân

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập