Hội Nông dân xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm giúp hội viên phát triển kinh tế từ nguồn vốn tín dụng chính sách.

    Những năm gần đây, từ phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, trên địa bàn xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm đã xuất hiện nhiều cá nhân với mô hình phát triển kinh tế đem lại hiệu quả. Điển hình là anh Vũ Ngọc Tú - hội viên Hội Nông dân thôn Nham Tràng, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm có mô hình trang trại đa canh với đa dạng các con nuôi, cây trồng như: dê, vịt, cá, bưởi, na, ổi,... Lúc cao điểm anh còn nuôi thêm lợn rừng. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và dịch tả lợn Châu Phi, cùng với khó khăn trong tìm đầu ra khiến gia đình anh Vũ Ngọc Tú chịu thua lỗ trong một thời gian dài. Sau khi được tiếp cận nguồn vốn vay 100 triệu đồng từ chương trình giải quyết việc làm của ngân hàng Chính sách xã hội, anh Tú rất phấn khởi. Nhờ nguồn vốn với mức lãi suất ưu đãi này gia đình anh đã vơi bớt được khó khăn, để tiếp tục đầu tư, phục hồi con nuôi, cây trồng.

anh tin bai

Nhằm hỗ trợ cho hội viên có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế. Hội Nông dân xã Thanh Tân đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thanh Liêm để giúp các hội viên được tiếp cận các nguồn vốn có mức lãi suất ưu đãi thông qua các chương trình tín dụng chính sách như chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, … đến nay đã có 195 hội viên được vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư phát triển kinh tế với số dư nợ hơn 11,9 tỷ đồng. Nhờ được hỗ trợ kịp thời về vốn, thường xuyên được trao đổi về kinh nghiệm, phương thức làm ăn, nhiều hộ gia đình hội viên nông dân trong xã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Sự nỗ lực giúp hội viên phát triển kinh tế của Hội Nông dân xã Thanh Tân đã tạo ra những mô hình sản xuất hiệu quả; nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích đất sản xuất. Nhiều năm liền, Hội Nông dân xã Thanh Tân đều được xếp loại là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. nhiều hội viên của Hội Nông dân xã Thanh Tân đạt danh hiệu Hộ nông dân SXKD giỏi; tích cực, chủ động trong tham gia các hoạt động, phong trào của Hội.

anh tin bai

Mô hình trang trại đa canh của anh Vũ Ngọc Tú – Hội viên nông dân thôn Nham Tràng, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm

Thời gian tới, để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác Hội, theo ông Đinh Quang Thùy- Chủ tich Hội Nông dân xã Thanh Tân huyện Thanh Liêm cho biết, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tăng cường tuyên truyền, vận động, giúp đỡ hội viên nông dân phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; khuyến khích phát triển các ngành nghề phụ và tham gia kinh doanh dịch vụ; hỗ trợ giống, vốn, kỹ thuật cho nông dân phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất để ngày càng xuất hiện nhiều hơn nữa các mô hình kinh tế cho thu nhập cao.

anh tin bai

Nguồn vốn tín dụng chính sách với lãi suất ưu đãi của Ngân hàng Chính xách xã hội đã và đang giúp nhiều hội viên nông dân xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đã trở thành điểm tựa giúp hội viên nông dân trên địa bàn mở rộng sản xuất, vươn lên thoát nghèo, từng bước làm giàu trên mảnh đất quê hương, góp phần hoàn thành tiêu chí về thu nhập trong xây dựng nông thôn mới của địa phương./.

  Hội Nông dân huyện Thanh Liêm                                                                                     

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập