Huyện Thanh Liêm: Tín dụng chính sách hỗ trợ đắc lực cho nông dân phát triển kinh tế

Huyện Thanh Liêm: Tín dụng chính sách hỗ trợ đắc lực cho nông dân phát triển kinh tế

Với nhiều chương trình tín dụng chính sách hiện đang phục vụ nhu cầu của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thanh Liêm đã và đang trở thành điểm tựa vững chắc cho nông dân trong huyện vươn lên phát triển kinh tế, không những làm giàu cho gia đình, mà còn góp phần tạo việc làm cho lao động địa phương.

Cơ sở may mặc của chị Nguyễn Thị Ngọc Lan- hội viên nông dân Tổ dân phố Đồi Ngang, thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2010. Đến cuối năm 2022, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, chị Lan đã được tổ tiết kiệm và vay vốn Tổ dân phố Đồi Ngang bình xét cho vay 100 triệu đồng để hỗ trợ trả lương cho công nhân. Nhờ đó, chị đã giữ chân được lao động. Hiện cơ sở của chị đã vượt qua được giai đoạn khó khăn và đang có những tín hiệu phát triển tích cực.

anh tin bai

Tại huyện Thanh Liêm, có không ít mô hình kinh tế phát huy hiệu quả từ vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội do Hội Nông dân đứng ra ủy thác cho vay vốn. Đơn cử như mô hình trồng ổi Đài Loan của gia đình chị Đỗ Thị Chuyên, hội viên chi Hội Nông dân thôn Đanh Nội, xã Thanh Hương được nhiều người biết đến bởi chất lượng ổi thơm ngon, là mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, mang lại giá trị thu nhập cao cho gia đình; còn với ông Sử Quốc Lai, thôn Nham Tràng, xã Thanh Tân là hộ nhiều năm đạt danh hiệu Nông dân SXKD giỏi . Năm 2017, được HND bình xét cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội để mua máy làm đất, máy gặt đập liên hoàn, máy cấy mạ khay. Từ dự án cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn được hỗ trợ vay vốn tín dụng chính sách, mỗi năm cho thu nhập hơn 1,0 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho trên 10 lao động. Đó chỉ là 2 trong hàng nghìn hội viên đại diện cho ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, quyết tâm thoát nghèo, làm giàu cho gia đình, quê hương.   

Đến nay, toàn huyện có 80 tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội Nông dân quản lý; thực hiện uỷ thác cho vay với 12 chương trình tín dụng, với tổng dư nợ trên 186,2 tỷ đồng, cho gần 3.000 hộ vay. Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội đã tạo điều kiện và động lực khích lệ hội viên nông dân mạnh dạn đầu tư, tích cực lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp; thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhằm thực hiện có hiệu quả  Chương trình liên tịch giữa Hội Nông dân và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, cùng với thực hiện tốt các nội dung ủy thác, HND các cấp trong huyện cũng triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, tư vấn, hỗ trợ, giúp nguồn vốn tín dụng ưu đãi phát huy được hiệu quả.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn đã tập hợp hội viên nông dân tham gia vào tổ chức Hội ngày càng cao, góp phần vào việc xây dựng cơ sở Hội ngày càng vững mạnh, củng cố niềm tin, tình đoàn kết, tích cực hỗ trợ nhau trong cuộc sống vươn lên làm giàu, hội viên thêm gắn bó với tổ chức Hội./.

                                                                                             

                                   Hội Nông dân huyện Thanh Liêm

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập