Việc làm nhỏ, ý nghĩa to trong việc tặng bò vàng sinh sản cho hội viên nông dân nghèo của Hội Nông dân xã Thanh Tân

Việc làm nhỏ, ý nghĩa to trong việc tặng bò vàng sinh sản

cho hội viên nông dân nghèo của Hội Nông dân xã Thanh Tân

          Thực hành tiết kiệm từ cán bộ Hội đến hội viên nông dân

Thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị khóa XII về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Căn cứ các văn bản lãnh chỉ đạo của Huyện ủy thanh Liêm và Hội nông dân các cấp, Hội Nông dân Thanh Tân, huyện Thanh Liêm đã báo cáo với cấp ủy, chính quyền xã để triển khai thực hiện mô hình trên địa bàn xã, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hành tiết kiệm ít nhất 2.000 đồng/người đối với hội viên, 50.000 đồng/người đối với cán bộ Hội.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Hội Nông dân xã đã bám sát các văn bản lãnh chỉ đạo và thường xuyên tổ chức đi vận động, tích cực động viên các hộ sản xuất kinh doanh giỏi ủng hộ kinh phí. Từ đó tạo nên nguồn kinh phí để mua bò giống trao tặng cho hộ nghèo trên địa bàn xã. Mặc dù số kinh phí vận động được chưa lớn nhưng thể hiện sự đoàn kết, thống nhất trong cán bộ, hội viên nông dân của xã, sự đùm bọc sẻ chia với những điều kiện khó khăn trên địa bàn xã.

Và những việc làm nghĩa tình

Từ số tiền vận động được, cùng với sự hỗ trợ giúp đỡ của các nhà hảo tâm trên địa bàn xã, từ năm 2017 đến nay, Hội Nông dân xã Thanh Tân đã phối hợp ngành chuyên môn lựa chọn mua 03 con bò giống sinh sản, trị giá 43.030.000 đồng và tổ chức tặng cho 03 hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại các thôn: Đức Hòa, Nam Công, thôn Bạc. Sau một thời gian được tặng bò, các hộ nông dân đã chăm sóc tốt cho bò giống và bò giống đã cho sinh sản 03 bê con. Để tiếp tục nhân lên số hộ được tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ thoát nghèo vươn lên, Hội Nông dân xã đã tổ chức thanh lý bê lứa đầu với các hộ trên, các hộ dân được nhận lại 40% giá trị bê con và toàn bộ bò mẹ. Số tiền còn lại 60% giá trị con bê, Hội Nông dân xã tiếp tục vận động kinh phí để đủ tiền mua tiếp bò giống tặng cho các hộ nông dân khó khăn khác.

anh tin bai

Từ năm 2021 căn cứ tình hình thực tế địa phương và chỉ đạo của Hội Nông dân huyện, Hội Nông dân xã tiếp tục quản lý tốt nguồn kinh phí đã vận động và tổ chức vận động hội viên đóng góp 5.000 đồng/người/năm để tạo thêm nguồn kinh phí để tổ chức cho các hộ nông dân có nhu cầu nuôi bò trên địa bàn xã vay đầu tư chăn nuôi tại hộ; đã tổ chức giải ngân cho 01 hộ vay 20.000.000 đồng. Hiện nay quỹ bò vàng của Hội Nông dân xã đã vận động được 10.000.000 đồng, phấn đấu thời gian tiếp theo sẽ tiếp tục giải ngân cho 01 hộ vay với số tiền 20.000.000 đồng.

Những hoạt động trên đây, vừa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình với những hoàn cảnh còn khó khăn, là hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo Bác ở Hội Nông dân xã Thanh Tân./.

 

Hội Nông dân huyện Thanh Liêm

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập