Gương hội viên nông dân tiêu biểu trong phong trào thi đua gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tổ dân cư kiểu mẫu.

Gương hội viên nông dân tiêu biểu trong phong trào thi đua gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tổ dân cư kiểu mẫu.

Đó là hội viênTrần Thị Len, tổ trưởng tổ dân cư số 3 thôn Thượng Châu, xã Xuân Khê, huyện Lý Nhân. Mặc dù đã gần 80 tuổi nhưng bà rất nhiệt tình tham gia các phong trào của thôn như chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, gương mẫu đi đầu với tinh thần trách nhiệm cao, nói đi đôi với làm. Bà đã thường xuyên đến từng gia đình tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân cùng với các hộ dân trong tổ đã xây mới và trồng hàng trăm bồn hoa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Tu sửa và nâng cấp sân bóng đá thiếu nhi bằng các nguồn kinh phí xã hội hoá với tổng số tiền lên tới 9,0 triệu đồng góp phần đưa phong trào thể dục thể thao của thôn từng bước được cải thiện rõ rệt, đời sống tinh thần được nâng lên. Bà đã vận động chồng và các con tham gia xây mới nhiều bồn hoa, làm mới máng thoát nước với chiều dài là 25 mét tạo cảnh quan sạch đẹp trước nhà. Bên cạnh đó, vì sức khoẻ cộng đồng bà đã tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân trong tổ không sả thải bừa bãi ra môi trường. Trong tổ dân cư số 3 thôn Thượng Châu do bà làm tổ trưởng có 41 hộ thì hiện nay đã có 21 hộ xây bể rác 2 ngăn để phân loại và xử lý rác thải tại nguồn. Những hộ còn lại đều đào hố rác tại vườn để chôn lấp rác thải hữu cơ. Tất cả các hộ dân trong tổ đều tự giác quét dọn vệ sinh khu vực công cộng trước cửa nhà tạo cảnh quan sạch, đẹp, gọn gàng. Buổi tối, bóng điện cao áp toả ánh sáng ra xung quanh thật đúng là sáng, xanh, sạch, đẹp.

          Bà tâm sự: Là người tổ trưởng dân cư mình phải nhiệt tình, trách nhiệm, kiên trì, không ngại khó khăn và nhất là phải luôn tâm huyết với công việc. Khi bà con trong tổ dân cư cũng như nhân dân trong xã đã hiểu công việc mình làm, trăm nghe không bằng 1 thấy. Khi đó, mọi công việc khó mấy người dân cũng tham gia ủng hộ với tinh thần thoải mái, nhiệt tình và tự giác, đó là điều bà mong muốn nhất và bà cũng luôn nêu cao phẩm chất vai trò mọi lúc, mọi nơi. Những năm qua, bà được cấp uỷ Đảng, Chính quyền đánh giá cao, ghi nhận những việc bà đã làm được và đã tặng nhiều giấy khen của Uỷ ban nhân dân xã.

          Trong phong trào xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của xã Xuân Khê cần có nhiều gương người tốt việc tốt như bà Trần Thị Len để tạo sự lan toả trong hội nông dân nói riêng và toàn xã nói chung cùng chung tay xây dựng xã nhà ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là một miền quê đáng sống./.

                   Trương Văn Khánh – Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Khê.

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập